Video Tin trong nước

Quảng Ninh: Gần 150 học sinh lớp 6 đầu tiên của cả nước được tiêm vaccine Covid-19

Sáng 14/4, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho nhóm trẻ từ 5 tuổi tới dưới 12 tuổi và hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng năm 2022 trên địa bàn Quảng Ninh.
23:45 - 14/04/2022

Tại lễ phát động, gần 150 trẻ em là học sinh lớp 6, trường THCS Trần Quốc Toản, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh được tiêm vaccine Morderna phòng chống Covid-19. Đây là những trẻ em đầu tiên của cả nước ở nhóm tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm vaccine Covid-19.  

Việc triển khai tiêm vaccine sẽ được tỉnh Quảng Ninh tiến hành trước tiên đối với học sinh lớp 6, sau đó hạ thấp dần độ tuổi theo hình thức cuốn chiếu, từ địa bàn thuận lợi tới khó khăn. Vaccine COVID-19 được lựa chọn tiêm chủng cho trẻ là vaccine Comirnaty của Pfizer/BioNTech cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và vaccine Spikevax của Moderna cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.

Với tỷ lệ bao phủ vaccine cao cho nhóm đối tượng, lứa tuổi có nguy cơ cao, Việt Nam đủ điều kiện để tiếp tục mở rộng đối tượng tiêm chủng và triển khai tiêm chủng cho các nhóm đối tượng khác bao gồm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.  

Việc tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, giảm các ca bệnh bặng, giảm lây truyền giữa các thế hệ trong gia đình và xã hội, góp phần đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Vũ Miền – Nguyễn Dương / VOV Đông Bắc

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.