Video Tin trong nước

Quảng Ninh: Ngăn chặn “vũ trường trá hình” hoạt động biến tướng

Kinh doanh vũ trường là loại hình kinh doanh có sức hút lớn do lợi nhuận cao, lợi dụng kẽ hở của pháp luật, nhiều “vũ trường trá hình” đang ẩn mình sau lớp vỏ là cơ sở kinh doanh nhà hàng, tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất ANTT.
23:11 - 31/08/2023

Quảng Ninh: Ngăn chặn “vũ trường trá hình” hoạt động biến tướng

12h đêm, trên tầng 2 tại cơ sở kinh doanh với tên gọi Miami Lounge (phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), nhiều thanh niên vẫn đang say sưa trong tiếng nhạc và đồ uống. Tuy nhiên, khi kiểm tra, lực lượng chức năng TP. Hạ Long đã phát hiện cơ sở này kinh doanh cả “bóng cười” và shisha không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Pub, lounge vẫn được biết đến trên thế giới là mô hình dịch vụ ăn uống với không gian mở, thông thoáng, âm nhạc nhẹ nhàng, hoài cổ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các cơ sở này hoạt động với hình thức tương tự như vũ trường và tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự.

Việc các lực lượng chức năng của TP. Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh noischung quyết liệt kiểm tra, phát hiện xử lý hay tăng cường tuyên truyền, tổ chức ký cam kết đã phần nào hạn chế các tiêu cực nảy sinh. Tuy nhiên, những giải pháp này dường như chưa thể giải quyết triệt để được vấn đề khi mà lợi nhuận “khủng” vẫn khiến nhiều cơ sở bất chấp vi phạm, mặc dù đã bị xử phạt nhiều lần./.

Thực hiện: Tiến Cường - Quốc Xã - VOV tại Đông Bắc