Video Tin trong nước

Quảng Ninh: Ngành du lịch sôi động trở lại

Sau gần 1 tháng mở cửa hoạt động đón khách trở lại, tỉnh Quảng Ninh nổi lên như một trong những điểm sáng du lịch của miền Bắc cũng như cả nước nhờ những phục hồi tích cực sau đại dịch.
14:08 - 08/06/2020

Công tác kích cầu du lịch được thực hiện bài bản, những sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn cùng những chính sách ưu đãi đã và đang tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ về một Quảng Ninh an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách mọi miền tổ quốc.

Tại khu vực nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, ánh đèn của hàng chục chiếc tàu đang neo đậu tại đây đã giúp khu vực này lung linh trở lại sau một thời gian tạm dừng vì dịch Covid.

Còn tại khu du lịch Sun World Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, hàng nghìn du khách đang xếp hàng chờ mua vé cáp treo. Tại các khu vực khác cũng ken đặc người chờ tới lượt mình.

Trong dịp này, ngoài các hoạt động du lịch đã quen thuộc với du khách, tỉnh Quảng Ninh cũng đã đưa vào khai thác nhiều sản phẩm du lịch khác như tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh, tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn. Chính vì vậy, chỉ sau gần một tháng mở cửa trở lại ngành du lịch, đã có hơn 350 nghìn lượt du khách đến với Quảng Ninh. Trong đó, lượng khách tăng mạnh từ ngày 14/5 – khi các chính sách kích cầu của tỉnh và ngành du lịch được triển khai đồng bộ.

Công tác kích cầu được triển khai bài bản, kịp thời với sự tham gia tích cực của cả chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp. Đặc biệt, gói kích cầu 200 tỷ đồng, miễn giảm phí tham quan một số điểm du lịch, di tích, danh thắng… đã tạo cú hích cho ngành du lịch Quảng Ninh. Du lịch Quảng Ninh đang từng bước sôi động trở lại, tái khẳng định giá trị là nguồn “vàng xanh” trong phát triển kinh tế - xã hội bền vững của địa phương này./.

Thực hiện: Huy Vinh – Anh Dũng


Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.