Video Tin trong nước

Quảng Ninh phấn đấu sớm đạt miễn dịch cộng đồng

Tại Quảng Ninh, từ ngày 28/6 đến nay đã qua hơn 40 ngày chưa phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và là 2/62 tỉnh, thành phố trong cả nước sau 14 ngày chưa ghi nhận trường hợp nhiễm mới.
15:05 - 12/08/2021

Cùng với việc tăng cường các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập và lây lan, địa phương này đã và đang triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên diện rộng.

Đến thời điểm này, thành phố Móng Cái vẫn đang là địa bàn an toàn trước dịch bệnh Covid-19. Địa phương đang thực hiện tiêm chủng đợt thứ 8 với số người đã tiêm khoảng gần 33.000 người, số người tiêm mũi 2 đạt gần 13.000 người.

Trong thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh được phân bổ 176.000 liều vaccine Sinopharm (trong số 500.000 liều do Trung Quốc tài trợ), đã tiêm mũi 1 được 88.100 liều đối với 3 nhóm đối tượng. Riêng Thành phố Móng Cái được cấp phát khoảng 30.000 liều vaccine Vero Cell và đã khẩn trương tổ chức tiêm cho người dân.

Thực hiện kế hoạch tiêm chủng trên diện rộng đảm bảo an toàn cho người dân, tỉnh Quảng Ninh nói chung và TP. Móng Cái nói riêng đã tập trung xây dựng phương án, kịch bản, quy trình từ tiếp nhận, bảo quản vaccine đến tổ chức tiêm và xử lý những tình huống phát sinh sau tiêm. Tất cả với mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2021 đạt đủ điều kiện miễn dịch cộng đồng.

Quảng Ninh đang là 1 trong những địa phương “tạm thời” an toàn trước dịch bệnh. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng vào cuối năm nay, vấn đề then chốt là phải đẩy nhanh việc tiêm vaccine tới từng người dân, hạn chế tác động tiêu cực của dịch bệnh để doanh nghiệp, người dân an tâm phát triển kinh tế, ổn định đời sống xã hội.

Cho đến thời điểm này, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh và các địa phương thống nhất cao chủ trương sẽ tiếp tục phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm của cả cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động tìm kiếm, tiếp cận với các nguồn cung vắc xin tin cậy, hợp pháp và đã được Bộ Y tế cấp phép.

Thực hiện: Tiến Cường – Nguyễn Dương – Thành Nam

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.