Video Tin trong nước

Quảng Ninh phòng chống bão số1: Không chủ quan trước cơn bão số 1

Quảng Ninh là địa phương đầu tiên ở nước ta đón bão số 1. Dự báo tâm bão đi qua vùng Quảng Ninh-Hải Phòng sẽ gây mưa to đến rất to. Để chủ động ứng phó với bão số 1 và mưa lớn do hoàn lưu bão, Quảng Ninh đã có các phương án nhằm giảm thiểu thiệt hại.
14:17 - 18/07/2023

Quảng Ninh: Không chủ quan trước cơn bão số 1

Cho đến thời điểm này, hơn 700 tàu thuyền đã neo đậu an toàn tại khu vực cảng Đường Hoa, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Ngoài các phương tiện của người dân địa phương, tàu của các ngư dân Thái Bình, Nam Định… cũng về đây tránh trú bão. Hiện các tàu được kết bè theo từng lớp, 1 tàu chỉ có 1 người trực và khi bão đổ bộ, tất cả ngư dân phải lên bờ:

Huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đã thành lập Ban chỉ đạo, ứng trực 24h/24h, nắm chắc từng địa bàn, phương tiện, con người, hộ nuôi trồng thủy hải sản. 36 hộ nuôi trồng thủy sản ở đảo Cái Chiên và những hộ nuôi ven bờ đều được lên bờ an toàn. 

Tại thành phố Móng Cái, do nhiều năm qua không có cơn bão lớn nào nên lo ngại nhất là tâm lý chủ quan của người dân. Hiện Tp. Móng Cái đã lập các tổ công tác đi kiểm tra các địa bàn xung yếu, tất cả các xã, phường tuyên truyền bằng xe lưu động.

Thực hiện: Tiến Cường – Nguyễn Dương

VOV Đông Bắc