Video Tin trong nước

Quảng trường Tây Bắc giữa lòng thành phố Sơn La

Một trong những địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đến với thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La là khu vực quảng trường Tây Bắc với tượng đài Bác Hồ đang vẫy chào nhân dân Tây Bắc trong chuyến Người về thăm vùng đất này vào năm 1959.
20:03 - 04/06/2022

Với những ý nghĩa đặc biệt về lịch sử và văn hóa, địa danh này có giá trị rất lớn đối với đồng bào các dân tộc Tây Bắc nói chung và tỉnh Sơn La nói riêng.

Ngày 7/5/1959, Bác Hồ về thăm và nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La. Đúng 60 năm sau, ngày 7/5/2019, trên quảng trường Tây Bắc giữa lòng thành phố Sơn La đã diễn ra lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Cho đến nay. Đây là công trình kiến trúc đặc biệt, một địa danh có ý nghĩa lớn trong đời sống của đồng bào các dân tộc Tây Bắc.

Nằm giữa quảng trường, tượng đài Bác Hồ là điểm nhấn quan trọng, là linh hồn kết nối với các công trình khác xung quanh như: Trung tâm hành chính tỉnh, đền thờ Bác Hồ, khu di tích nhà tù Sơn La... Phía sau tượng đài Bác Hồ là bức phù điêu lớn được làm từ đá xanh theo hình tượng bông hoa ban cách điệu với các hình ảnh chạm khắc trên đá về nhân dân các dân tộc Tây Bắc, các nét văn hóa, lịch sử, lễ hội đặc trưng của 6 tỉnh Tây Bắc...

Trong niềm tự hào của lớp lớp thế hệ cháu con, quảng trường Tây Bắc với hình ảnh Bác Hồ vừa uy nghiêm vừa gần gũi giơ tay vẫy chào đồng bào, cán bộ, chiến sỹ các tỉnh Tây Bắc luôn là nguồn động viên tinh thần to lớn, đồng thời là nơi góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết dân tộc, truyền thống yêu nước của các thế hệ hôm nay và mai sau. Đây cũng là nơi thể hiện tấm lòng biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc khu vực Tây Bắc nói chung; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói riêng đối với tình cảm sâu sắc mà Bác Hồ dành cho đồng bào Tây Bắc khi đương thời.

Lê Liên - Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.