Video Tin trong nước

Quảng Yên: Sức mạnh từ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

Sau 20 năm triển khai thực hiện, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã trở thành một phong trào thi đua yêu nước rộng lớn, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân.
22:53 - 22/01/2021

Đây là công trình sân chơi thiếu nhi ở khu phố 2, phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Công trình được đưa vào sử dụng từ tháng 7/2020 nhờ người dân hiến đất và đóng góp kinh phí gần 300 triệu đồng. Có được sân chơi này là do người dân ở đây luôn đoàn kết, chung tay, dốc sức trong mọi công việc chung của địa phương.

Từ năm 2000 đến nay, khu phố 2 đã vận động nhân dân đóng góp (thông qua hiến đất, hoặc góp ngày công, kinh phí...) tham gia xây dựng mới, sửa chữa các công trình dân sinh để phục vụ tốt hơn nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Không ít cá nhân đã chẳng hề tính toán thiệt hơn, sẵn lòng hiến hàng trăm mét đất để mở đường.

Khu phố 2, phường Yên Giang nhiều năm qua luôn được đánh giá là khu phố đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn thị xã Quảng Yên, đồng thời là khu phố điển hình của tỉnh Quảng Ninh. Diện mạo của một khu phố văn hóa ngày càng khang trang, đẹp đẽ. Đời sống nhân dân cũng không ngừng được nâng lên, cả khu phố chỉ còn một hộ cận nghèo và phấn đấu sẽ thoát trong năm 2021.  

Đến nay, toàn thị xã Quảng Yên đã có gần 35.000 gia đình văn hóa, chiếm 92%; 140/179 thôn, khu phố văn hóa, đạt 78%; 115/125 cơ quan đạt chuẩn văn hóa, đạt trên 92%. Cùng với đó, cuộc vận động xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, phường đạt chuẩn văn minh đô thị được các cấp, các ngành quan tâm triển khai, phát động rộng khắp tới 19 xã, phường.

Thực hiện: Lê Liên, Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.