Video Tin trong nước

Quảnh Ninh: Chú trọng bảo vệ môi trường để phát triển du lịch biển đảo bền vững

Các đơn vị du lịch lữ hành trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh luôn đặc biệt quan tâm, chú trọng đến phát triển du lịch bền vững, có chiến lược bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, đặc biệt là bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.
00:59 - 23/10/2024

QUẢNH NINH: CHÚ TRỌNG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BIỂN ĐẢO BỀN VỮNG

Việt Nam có hơn 3.000km bờ biển, riêng tỉnh Quảng Ninh có hơn 250km và 2.077 hòn đảo (chiếm phần lớn số đảo của cả nước), với lợi thế đó, tỉnh Quanrh Ninh xác định du lịch biển đảo là một trong 4 dòng sản phẩm chủ đạo, có vai trò quan trọng trong việc hình thành các khu kinh tế biển trọng điểm. Tuy nhiên, nỗi lo về môi trường, về rác thải ra biển luôn là vấn đề thường trực của mỗi địa phương và doanh nghiệp làm du lịch biển. Do vậy, vấn đề bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên luôn là vấn đề mà người làm du lịch phải đặt lên hàng đầu

Không chỉ chủ động sử dụng, lắp đặt thiết bị xử lý rác thải, các giải pháp bảo vệ môi trường chủ động, ngày nay câu chuyện du lịch xanh, du lịch bền vững đã được các đơn vị du lịch, lữ hành tuyên truyền đến khách du lịch từ việc thay thế những sản phẩm thân thiện với môi trường để sử dụng trên tàu, thuyền đến nói không với đồ nhựa khi lên đảo. Từ đó, tạo thói quen du lịch có trách nhiệm với môi trường, với thiên nhiên đến từng du khách.

Phát triển du lịch biển đi đôi với bảo vệ môi trường biển, không chỉ là trách nhiệm của địa phương, các doanh nghiệp du lịch lữ hành, mà đó còn là trách nhiệm của mỗi người dân, du khách. Vì thế, ngoài việc tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, để tạo động lực phát triển các trung tâm du lịch biển, đảo, các khu, điểm du lịch biển trọng điểm cần đặc biệt chú trọng công tác bảo vệ môi trường để du lịch Việt Nam giữ vững những danh hiệu mà cộng đồng quốc tế đã đề cử như điểm đến du lịch biển hàng đầu châu Á, điểm đến di sản hàng đầu châu Á..../.

Thực hiện: Vân Anh – Quốc Hùng