Video Tin trong nước

Quất Tứ Liên sẵn sàng vui xuân đón Tết

Còn gần một tháng nữa là đến Tết Nhâm Dần 2022, các vườn quất tại làng quất Tứ Liên (Tây Hồ - Hà Nội) đang ửng vàng. Thời điểm này, người mua trực tiếp ít, làng chủ yếu phục vụ khách quen và khách online, dẫu vậy, những chậu quất vẫn rực rỡ sẵn sàng theo Xuân về với các ngôi nhà.
18:43 - 14/01/2022

Từ lâu, làng Tứ Liên, quận Tây Hồ đã nổi tiếng trên khắp cả nước với nghề trồng quất cảnh. Tết Nguyên đán đang tới gần, những hộ dân trồng quất cảnh ở Tứ Liên đang hối hả bước vào vụ thu hoạch. 

Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do đại dịch, nhưng những nhà vườn tại đây vẫn sáng tạo, đưa ra những mẫu quất cảnh mới nhằm thu hút khách mua sắm.

Ghi nhận tại một nhà vườn tại làng quất Tứ Liên, nhà vườn cho ra mắt sản phẩm quất bonsai gỗ lũa vô cùng ấn tượng, sản phẩm này có giá trị lên tới 100 triệu đồng cho 1 chậu cây hoàn chỉnh.

Quất bonsai gốm cũng là một sản phẩm độc đáo nữa xuất hiện tại các vườn quất Tứ Liên năm nay, lấy cảm hứng từ những bức tranh Hà Nội của họa sĩ Bùi Xuân Phái. Giá trung bình của một sản phẩm quất như thế này dao động từ 3-10 triệu đồng. 

Ngoài ra, những sản phẩm quất được trồng trên lọ lục bình gốm cao cấp cũng được bày bán tại vườn, đây cũng là sự lựa chọn phù hợp với không gian nội và ngoại thất của nhiều gia đình.

Do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nên lượng khách năm nay đã có phần giảm so với mọi năm. Tuy nhiên, nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của các gia đình mua sắm Tết, làng quất Tứ Liên cũng đã triển khai việc buôn bán đa dạng. Ngoài bán trực tiếp tại vườn, các nhà vườn cũng triển khai buôn bán trên cả các sàn thương mại điện tử.

Mỹ Linh - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.