Video Tin trong nước

Quây đánh người mua xe để cướp tài sản “băng nhóm thiếu niên” bị bắt gọn

Đưa người mua xe tới đoạn đường vắng, Nguyễn Hữu Văn cùng 6 đồng phạm quây đánh nạn nhân để cướp lại tài sản, đồng thời chiếm đoạt số tiền đã thanh toán. HIện các đối tượng đã bị công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang tạm giữ để điều tra.
23:09 - 29/12/2022

Cụ thể, Công an huyện hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, đang tạm giữ hình sự Hoàng Trung Kiên (17 tuổi, người địa phương), Nguyễn Hữu Văn (17 tuổi, quê Thái Nguyên) cùng 5 đồng phạm để điều tra hành vi Cướp tài sản. Theo công an, Văn quen Kiên qua mạng và bàn bạc về việc sẽ tháo biển xe máy của mình rồi đăng bán trên mạng xã hội. Khi có người tới mua, nhóm sẽ đánh để cướp lại tài sản sau khi họ trả tiền.

Thông qua các hội nhóm, Văn thống nhất bán xe cho N.V.D. (17 tuổi, ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) với giá 4,2 triệu đồng và hẹn ngày 25/12 tới huyện Hiệp Hòa để giao dịch. Trưa 25/12, hai thanh niên rủ thêm 5 người bạn tới khu vực xã Hương Lâm (huyện Hiệp Hòa) để bàn kế hoạch cướp xe. Theo đó, Văn trực tiếp giao dịch, còn những người còn lại chờ khi người mua trả tiền thì sẽ lao vào chặn đánh để cướp lại tài sản. Chiều cùng ngày, D. đi cùng một người bạn tới giao dịch với Văn. Sau khi nhận xe, Văn lấy lý do để buộc D. đi theo mình.Tới đoạn đường vắng, nhóm của Văn tấn công D. để cướp lại chiếc xe rồi bỏ trốn. Số tiền bán xe Văn giữ 2 triệu, Kiên giữ một triệu, còn lại chia cho các thanh niên trong nhóm. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đang tạm giữ hình sự đối với 7 đối tượng trên về hành vi “Cướp tài sản” để tiếp tục điều tra và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật./.

Nguồn: zingnews.vn