Video Tin trong nước

Quốc hội chất vấn nhóm nội dung về văn hóa, du lịch và thể thao

Chiều nay, Quốc hội đã tiến hành phần chất vấn và trả lời chất vấn đối với nhóm nội dung về văn hóa, du lịch và thể thao.
14:56 - 06/06/2024

Tại phiên chất vấn, trả lời câu hỏi của các đại biểu về vấn đề tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thời gian qua chưa được thường xuyên, hiệu quả do thiếu thiết chế thể thao, văn hóa tại cơ sở, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng khẳng định, đây là một thực tế đã được nhìn nhận từ lâu. Các thiết chế thể thao, văn hóa ở khu vực đồng bào dân tộc không xây thì thiếu, nhưng xây xong thì việc sử dụng như thế nào cho hiệu quả lại là một bài toán khó. Và để giải quyết được tình trạng này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, thời gian tới cần có những giải pháp mang tính chất căn cơ.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Vũ Thị Liên Hương, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi về giải pháp nhằm phát triển du lịch đêm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, Thủ tướng đã ban hành Quyết định số 1129 về Phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam, trong đó có giao nhiệm vụ cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng thí điểm, ban hành một số sản phẩm du lịch đêm.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng cho biết thêm, vấn đề phát triển du lịch đêm vẫn cần tiếp tục nghiên cứu và cần có lộ trình để đảm bảo tính hiệu quả. Tuy nhiên, hướng tiếp cận trong thời gian tới là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ gợi mở một số nhóm sản phẩm dựa trên văn hóa từng địa phương; phát triển các loại hình ẩm thực; đáp ứng nhu cầu mua sắm./.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng