Video Tin trong nước

Quốc hội chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội

Quốc hội khóa XV đã tiến hành chất vấn nhóm vấn đề thứ nhất thuộc lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội. Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đăng đàn trả lời chất vấn làm rõ các vấn đề đại biểu nêu.
18:01 - 06/06/2023

QUỐC HỘI CHẤT VẤN NHÓM VẤN ĐỀ THUỘC LĨNH VỰC LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

Mở đầu phiên chất vấn, các đại biểu nêu thực trạng về công tác giáo dục nghề nghiệp hiện nay, trong đó có thực tế là giáo dục nghề nghiệp chưa thu hút được học sinh khá giỏi.

Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp nước ta bước đầu đã được rà soát, sắp xếp nhưng vẫn còn nhiều bất cập. Nếu không chấn chỉnh tình trạng này sẽ là một sự lãng phí. 

Trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội chất vấn về vấn đề chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, Bộ trưởng cho biết, số chậm đóng khoảng hơn 3 nghìn tỉ đồng, đến hết năm 2022, khối lượng chậm đóng, trốn đóng tăng 2,69% so với mức của năm 2021, có gần 27 nghìn doanh nghiệp, đơn vị chậm đóng, trốn đóng. 

Về nhân lực trong lĩnh vực công nghệ, Bộ trưởng cho biết, nước ta có nhiều lợi thế phát triển công nghệ thông tin, chuyển đổi số là 1 con đường đi đến cách mạng công nghệ nhưng nước ta lại thiếu nhất lực lượng, cụ thể thiếu khoảng 1 triệu. Chính phủ cũng đã đưa ra 5 nhóm giải pháp như mở chương trình đào tạo tại các trường đại học, có kế hoạch bài bản để đào tạo bổ sung lực lượng trong lĩnh vực này./.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng

  • Từ khóa