Video Tin trong nước

Quốc hội thảo luận dự thảo luật căn cước

# Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XV, sáng nay, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Căn cước.
14:20 - 25/10/2023

Tại phiên thảo luận, các đại biểu cho rằng, báo cáo được đưa ra lấy ý kiến tại kỳ họp lần này đã giải trình, tiếp thu nhiều vấn đề, ý kiến của đại biểu Quốc hội đưa ra tại kỳ họp thứ 5. Cho ý kiến về các nội dung cụ thể, một số ý kiến đề nghị Ban Soạn thảo cân nhắc bỏ quy định bắt buộc phải thu nhận thông tin sinh trắc học về mống mắt, như tại điểm b khoản 3 Điều 23 Dự thảo Luật. Đồng thời, có thể cân nhắc, bổ sung việc thu thập thông tin sinh trắc học về mống mắt này, vào điểm D khoản 1 Điều 16, tương tự như đối với ADN và giọng nói.

Liên quan tới các quy định về thẩm quyền cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước, một số ý kiến cho rằng, cần làm rõ đơn vị nào có thẩm quyền cấp, cấp đổi lại thẻ căn cước.

Đầu giờ làm việc sáng nay, Quốc hội đã nghe Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn về các vấn đề liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn, và tiến hành bỏ phiếu kín, kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ được công bố trong phiên làm việc chiều nay./.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương