Video Tin trong nước

Quốc hội thảo luận về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi)

Sáng 27/11, QH tiến hành thảo luận về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) và các báo cáo của Chính phủ về: Sơ kết thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại TP.Hà Nội, Đà Nẵng và kết quả 3 năm thực hiện tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM.

16:19 - 27/11/2023

Thảo luận về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi): Cần có các chính sách cụ thể về việc thu hút nhân tài

Quan tâm về vấn đề thu hút, trọng dụng nhân tài, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nhiều ý kiến cho rằng, việc ban soạn thảo thiết kế riêng 1 điều khoản về vấn đề này là chính xác. Điều này sẽ tạo ra cú hích trong cơ chế thu hút, trọng dụng, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao cho thủ đô, tuy nhiên, để chính sách này đảm bảo hiệu quả thì cần trao quyền hơn nữa cho HĐND thành phố trong việc đưa ra các chính sách cụ thể.

Cũng liên quan vấn đề này, đại biểu Nguyễn Mạnh Hùng, đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ cho rằng, thực tiễn cho thấy, không thể chỉ đưa ra một số ưu đãi, chờ người tài đến với mình mà phải chủ động tìm kiếm, phát hiện, từ đó lôi kéo để thu hút họ. 

Nhấn mạnh trước đây Bộ Chính trị đã có các Nghị quyết 06, Nghị quyết số 15 về định hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045, trong đó xác định xây dựng, phát triển Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, khắc phục những tồn tại, hạn chế. Nhiều ý kiến đề nghị, ban soạn thảo cần rà soát lại các quy định trong dự thảo Luật, đảm bảo không xung đột với các quy định trong hệ thống pháp luật.

Đầu giờ làm việc sáng nay, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Căn cước và Luật Nhà ở sửa đổi./.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng