Video Tin trong nước

Quốc hội thảo luận về Dự thảo Luật khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)

Tiếp tục chương trình làm việc tại Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội Khóa 15, chiều ngày 6/1, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi).
19:16 - 06/01/2023

Tại phiên thảo luận, nhiều ý kiến cho rằng, cần xem xét kỹ lưỡng các quy định về việc kiểm tra, đánh giá năng lực hành nghề, thời hạn của giấy phép hành nghề; các quy định liên quan tới việc thành lập Hội đồng Y khoa Quốc gia cũng như việc phân cấp hệ thống cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Dự thảo luật trình Quốc hội lần này đã được bị công phu, kỹ lưỡng, nhiều nội dung cập nhật hợp lý, kịp thời. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, một số nội dung cụ thể trong dự thảo luật cần tính toán kỹ hơn để dự thảo luật thực sự tháo gỡ được khó khăn, vướng mắc của ngành y tế, đồng thời tạo động lực để ngành y tế phát triển. Về quy định kiểm tra, đánh giá năng lực hành nghề và thời hạn của giấy phép hành nghề, một số ý kiến cho rằng, cần quy định rõ về lộ trình triển khai thực hiện.

Đồng tình với việc phân các cơ sở khám, chữa bệnh thành 3 cấp, tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, Ban soạn thảo dự án Luật nghiên cứu và quy định thật cụ thể để khi triển khai thực hiện sẽ được dễ dàng hơn. Đồng thời, việc phân cấp cần phải đặt trong quy hoạch tổng thể của ngành y tế, tránh chồng chéo trong quá trình hoạt động.

Cho ý kiến về quy định thành lập Hội đồng Y khoa Quốc gia, một số đại biểu đề nghị, cần quy định ngay trong luật những tiêu chí, tiêu chuẩn để tuyển chọn thành viên Hội đồng Y khoa quốc gia đảm bảo đáp ứng trình độ chuyên môn để thực hiện các nhiệm vụ luật giao, nhất là trong việc kiểm tra, đánh giá năng lực hành nghề./.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương