Video Tin trong nước

Ra mắt ấn phẩm: Beethoven – Âm nhạc và cuộc đời

Nhân kỷ niệm 250 năm ngày sinh của nhà soạn nhạc thiên tài Ludwig van Beethoven (1770-1827),” tác phẩm Beethoven: Âm nhạc & cuộc đời” chính thức ra mắt công chúng Việt Nam.
11:58 - 01/01/2021

Nhân kỷ niệm 250 năm ngày sinh của nhà soạn nhạc thiên tài Ludwig van Beethoven (1770-1827),” tác phẩm Beethoven: Âm nhạc & cuộc đời” của Lewis Lockwood, cuốn sách có mặt ở hầu hết các học viện âm nhạc trên thế giới và được đề cử giải Pulitzer Prize đã được NXB Dân Trí và Omega Plus Books chính thức ra mắt công chúng Việt Nam. Cuốn sách là công trình nghiên cứu đồ sộ, công phu và vô cùng giá trị về âm nhạc và cuộc đời của đại thiên tài Luwig van Beethoven.

Beethoven: Âm nhạc & cuộc đời - dưới lăng kính một bậc thầy người Mỹ về Beethoven và tác phẩm - đã khắc họa gần như đầy đủ về chân dung nhà soạn nhạc vĩ đại của thế giới. Cuốn sách chia làm 4 phần: Những năm đầu đời khi Beethoven ở Born (1770 - 1792), Thời kỳ trưởng thành thứ nhất - Những năm ở Vienna (1792 - 1802), Thời kỳ trưởng thành thứ hai (1802 - 1812) và Thời kỳ trưởng thành cuối cùng (1813 - 1827). Khi đan dệt theo hai chiều, giữa âm nhạc và tiểu sử của nhà soạn nhạc thiên tài Beethoven, Lewis Lockwood mong muốn cuốn sách có thể tiếp cận dễ dàng nhất đối với đối tượng độc giả phổ thông.

Beethoven: Âm nhạc & cuộc đời là một tài sản quý giá giúp nhiều người hiểu sâu, rõ và chính xác về Beethoven theo một cách gần gũi và chân thật nhất, đồng thời truyền nguồn cảm hứng khát khao sống vươn lên một cách mạnh mẽ. Ra mắt tại Việt Nam, cuốn sách cũng trở nên sống động hơn trong tay bạn đọc khi có thêm bản danh sách các bản nhạc được đưa vào dưới dạng QR Code để thưởng thức cùng với một số hình ảnh về Beethoven và các bút tích của ông.

Thực hiện: Lan Anh – Huyền Phương – Sỹ Thành – Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.