Video Tin trong nước

Ra mắt bộ phim truyền hình "Đội thiếu niên du kích Đình Bảng"

Sáng 22/12, tại Trung tâm Văn hoá Kinh Bắc, TP. Bắc Ninh, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Bắc Ninh tổ chức lễ ra mắt bộ phim truyền hình “Đội thiếu niên du kích Đình Bảng”.
20:23 - 22/12/2020

Phát biểu tại lễ ra mắt bộ phim truyền hình "Đội thiếu niên du kích Đình Bảng”, ông Trần Quang Nam, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Bắc Ninh cho biết, bộ phim nhằm tái hiện tập thể đội thiếu niên du kích Đình Bảng đại diện cho tuổi trẻ Việt Nam cùng nhân dân trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc; nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí phấn đấu, công hiến xây dựng cho quê hương, đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Bộ phim “Đội thiếu niên du kích Đình Bảng” được chuyển thể từ tác phẩm của cố nhà văn Xuân Sách khai thác từ những nhân vật và sự kiện có thực của một đội thiếu niên anh dũng ở Đình Bảng, tỉnh Bắc Ninh trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp (1946-1954). Đó là sự hình thành và quá trình chiến đấu, hi sinh của đội du kích thiếu niên Đình Bảng, vùng đất Bắc Ninh - Kinh Bắc giàu truyền thống văn hiến và cách mạng.

Với quy mô 5 tập, “Đội thiếu niên du kích Đình Bảng” đã đem lại cảm xúc chân thực cho chính những thành viên đội du kích anh hùng năm xưa.

Với sự nhiệt huyết của ekip thực hiện, sự nỗ lực không ngừng của các diễn viên, bộ phim “Đội thiếu niên du kích Đình Bảng” đã tái hiện một cách sinh động, hấp dẫn, trẻ trung các nhân vật thiếu niên anh hùng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp (1946-1954); khẳng định sức mạnh của đường lối chiến tranh nhân dân và tư tưởng của Bác về “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ; Tùy theo sức của mình; Để tham gia kháng chiến”.

Phim sẽ ra mắt tập đầu tiên vào tối nay, 22/12, đúng dịp kỉ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.