Video Tin trong nước

Ra mắt bộ sách về phụ nữ đơn thân

“Bắt đầu từ con số 0 - Ý chí sống còn của một người mẹ” là chủ đề của buổi giao lưu giới thiệu 3 cuốn sách về mẹ đơn thân gồm Để con được bay, Nghề giúp việc, Điều tốt nhất cho tất cả, do NXB Phụ nữ Việt Nam tổ chức tại Phố sách Hà Nội.
20:36 - 08/11/2020

3 nhân vật nữ trong 3 cuốn sách mà NXB Phụ nữ Việt Nam giới thiệu lần này có 3 tính cách khác nhau, xuất phát điểm khác nhau, ở 3 đất nước khác nhau (Việt Nam, CH Séc, Mỹ). Điểm chung nhất giữa họ là cảnh "gà mái một mình nuôi con". 

Họ đều vấp phải khó khăn, khi trở thành mẹ đơn thân. Thế nhưng, nhờ có "Ý chí sống còn của một người mẹ" những người phụ nữ trong 3 tác phẩm tự vực mình dậy, tìm lại chính mình.  

Việc giới thiệu cuốn sách về những bà mẹ đơn thân ở các quốc gia khác nhau, với những câu chuyện khác nhau là cách để nhìn nhận, để so sánh về một vấn đề đương đại đang ngày càng trở nên phổ biến.

Cũng thông qua sự kiện, NXB Phụ nữ Việt Nam mong muốn kết nối với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, với mục đích hỗ trợ các bà mẹ đơn thân đang gặp khó khăn về tài chính/sức khỏe thông qua những hoạt động thiết thực như: hỗ trợ dạy nghề, tạo công ăn việc làm; hỗ trợ chính sách cộng tác viên, bán hàng không cần vốn; hỗ trợ khóa học yoga online để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Đây sẽ là một hành trình dài, nhưng là cách tốt nhất để thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ, quan tâm với những người mẹ đơn thân.

Lan Anh - Huyền Phương - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.