Video Tin trong nước

Ra mắt cổng thông tin tra cứu thuế cho các doanh nghiệp ASEAN

Trong khuôn khổ AEM lần thứ 55 và các hội nghị liên quan đang diễn ra tại Semarang, Indonesia, Ban thư ký Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á đã phối hợp với Bộ Thương mại Indonesia và Chính phủ Australia ra mắt Cổng Thông tin Tra cứu Thuế ASEAN.
21:55 - 20/08/2023

RA MẮT CỔNG THÔNG TIN TRA CỨU THUẾ CHO CÁC DOANH NGHIỆP ASEAN   

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Zulkifli Hasan, Bộ trưởng Thương mại Indonesia kiêm Chủ tịch AEM 2023 cho biết, việc xây dựng Cổng Thông tin Tra cứu Thuế ASEAN nhằm tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa lợi ích từ các Hiệp định Thương mại Tự do mà ASEAN đã ký kết. Đồng thời, hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng một ASEAN kiên cường, thích ứng, bao trùm và mang lại lợi ích cho người dân trong khu vực cũng như trên toàn thế giới. 

Cổng Thông tin Tra cứu Thuế ASEAN là cổng thông tin trực tuyến cung cấp cho doanh nghiệp và người dân thông tin chi tiết về thuế suất tối huệ quốc, hạn ngạch nhập khẩu và thuế suất ưu đãi đối với tất cả các loại hàng hóa có xuất xứ từ các nước thành viên ASEAN, cũng như các loại thuế bổ sung đánh vào hàng nhập khẩu. Ngoài ra, Cổng Thông tin Tra cứu Thuế ASEAN còn cung cấp các thông tin cập nhật về các loại thuế khác như thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế tiêu thụ đặc biệt, cũng như các loại thuế, phí khác được áp đặt cho hàng hóa trước khi được đưa ra lưu thông trên thị trường./.

Thực hiện: Phạm Hà, Phóng viên VOV thường trú tại Indonesia