Video Tin trong nước

Ra mắt cuốn sách: “Lịch sử Israel: Câu chuyện về sự hồi sinh của một dân tộc”

Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty sách Omega Plus và Đại sứ quán Israel đã tổ chức giới thiệu tới công chúng bản dịch tiếng Việt về cuốn sách : “Lịch sử Israel: Câu chuyện về sự hồi sinh của một dân tộc”.
14:13 - 12/07/2022

Thông qua cuốn sách, độc giả sẽ được chứng kiến toàn bộ hành trình hình thành và những biến cố của Israel là một trong những câu chuyện kịch tính nhất về lập quốc - kiến quốc thời hiện đại.

Trong cuốn sách "Lịch sử Israel: Câu chuyện về sinh hồi sinh của một dân tộc", học giả tài năng Daniel Gordis đã viết lại một cách cô đọng và hấp dẫn nhất về lịch sử của Israel - một đất nước thành công với rất ít cơ hội, nhưng vẫn phải đối mặt với nhiều kẻ thù và trở ngại đáng sợ. Câu chuyện về đất nước Israel là câu chuyện phức tạp, vừa kịch tính vừa đáng buồn, một câu chuyện kỳ diệu và đầy cảm hứng, tác động đến thế giới của chúng ta ở hầu hết mọi khía cạnh. Qua cuốn sách, độc giả sẽ biết thêm những câu chuyện chưa kể về Israel, khi tác giả đi sâu vào phân tích những dấu mốc, sự kiện, vấn đề lớn của người Do Thái nói chung và đất nước Israel nói riêng, từ khi có những ý tưởng manh nha về việc phục quốc đến khi họ thực sự tập hợp lại ở cố hương Jerusalem.

Bên cạnh đó, tác giả Daniel Gordis cũng kể lại nhiều câu chuyện xoay quanh cách người Israel hiểu về bản thân và đất nước họ. Đây là nền tảng để hiểu được tư duy của người Israel, cách họ nhìn nhận về lịch sử, về nhà nước của mình, cũng như cách thế giới nhìn nhận họ. Thông qua những chia sẻ này, những độc giả Việt Nam sẽ bắt gặp được nhiều nét tương đồng trong lịch sử hình thành và phát triển đất nước, đồng thời thời có nhiều chiêm nghiệm quý giá cho bản thân.

Tác giả Daniel Gordis là Phó chủ tịch cấp cao và là giảng viên xuất sắc tại Trường Cao đẳng Shalem ở Jerusalem, đồng thời là nhà báo phụ trách chuyên mục của Jerusalem Post và Bloomberg View. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách về tư tưởng Do Thái và các trào lưu chính trị tại Israel.

Huyền Phương – Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.