Video Tin trong nước

Ra mắt cuốn sách: Người Công giáo Cộng sản

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, sáng 21/12, tại Hà Nội NXB Văn học phối hợp với Thư viện Quốc gia Việt Nam ra mắt cuốn tiểu thuyết lịch sử “Người Công giáo Cộng sản”, tác giả Trần Việt Trung.
16:38 - 22/12/2020

“Người Công giáo Cộng sản” là cuốn tiểu thuyết lịch sử dày dặn với hơn 600 trang khổ 16x24, là nén tâm nhang mà tác giả Trần Việt Trung dành tặng cho Thiếu tướng Trần Tử Bình, người cha kính yêu của mình, đồng thời là một trong những vị tướng đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa (tháng 1 năm 1948).  

“Người Công giáo Cộng sản” là cuốn sách thứ tư trong vòng 7 năm của tác giả Trần Việt Trung, một người viết không có ý định trở thành nhà văn chuyên nghiệp. Vốn là một võ sư kiêm lương y và doanh nhân, Trần Việt Trung chỉ muốn mượn trang văn để giãi bày những trải nghiệm của mình với đời sống, những tâm sự dành cho gia đình, dòng họ, bạn bè, môn phái...

Buổi ra mắt giới thiệu sách có sự tham gia dự và tọa đàm của các diễn giả: Nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà văn Phạm Ngọc Tiến, đại tá Trịnh Hồng Anh (con trai nhà cách mạng Lê Liêm), tác giả Trần Việt Trung... cùng các nhà văn, nhà thơ, nhà phê bình văn học và đông đảo bạn đọc. Thông qua những chia sẻ của các khách mời đã góp phần giúp tác phẩm "Người Công giáo Cộng sản" khắc họa rõ nét chân dung nhà cách mạng, Thiếu tướng Trần Tử Bình, đa diện mà thống nhất.

Huyền Phương - Lan Anh - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.