Video Tin trong nước

Ra mắt cuốn tiểu sử đặc biệt về danh họa nổi tiếng thế giới: Van Gogh

Vincent Van Gogh - một thiên tài, nhà họa sắc và là một họa sĩ có sự nghiệp nghệ thuật ngắn ngủi nhưng để lại ảnh hưởng lớn đến công chúng và giới hoạt động nghệ thuật hậu hiện đại và đương đại.
22:46 - 30/06/2021

Vừa qua, Công ty cổ phần sách Omega Việt Nam đã cho ra mắt cuốn sách VAN GOGH giúp bạn đọc có thêm một góc nhìn mới mẻ về nhiều mảnh ghép của cuộc sống và những giai đoạn thăng trầm khác nhau của cuộc đời người họa sĩ tài hoa.

Cuốn tiểu sử được nghiên cứu, hoàn thiện trong quá trình 10 năm của một cặp tiểu sử gia Steven Naifeh, Gregory White Smith đã gắn bó và cộng tác, cống hiến với tình yêu nghệ thuật nhiều năm qua. Quá trình nghiên cứu của họ dựa vào rất nhiều tư liệu, tài liệu đã có cũng như chưa từng được khai thác một cách rộng rãi về cuộc đời và tiểu sử Van Gogh. Song song với 10 năm của họ là dự án Tập hợp các lá thư của Bảo tàng Van Gogh, từ đó giúp cho hai tác giả có cái nhìn toàn diện hơn, những kiến giải đa màu sắc hơn về “huyền thoại Van Gogh” vốn đã được lan truyền từ trước đến nay.

Ngay sau khi ra mắt, cuốn sách nhanh chóng lọt vào danh sách bán chạy của New York Times và được đánh giá là một trong những cuốn sách hay nhất năm trên các tạp chí danh tiếng như: The New York Times, The Washington Post… Ngoài nội dung chính về cuộc đời ông với những tranh trắng đen minh họa, trong sách còn đính kèm 32 trang phụ lục in màu hơn 60 bức tranh nổi tiếng của Van Gogh.

Thực hiện: Huyền Phương – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.