Video Tin trong nước

Ra mắt dự án “Tủ sách đời người - Tinh tuyển cho người Việt”

Vừa qua, dự án “Tủ sách đời người - Tinh tuyển cho người Việt” do Công ty Cổ phần sách Omega Việt Nam tổ chức đã được ra mắt tại Thư viện Quốc gia, Hà Nội.
23:39 - 01/04/2022

Đây là tủ sách đầu tiên được tuyển chọn dành riêng cho các thế hệ trong gia đình Việt với mong muốn giúp độc giả ở mọi lứa tuổi dễ dàng lựa chọn những cuốn sách chất lượng, phù hợp với mình. Đồng thời, dự án cũng phát động cuộc bình chọn “100 Cuốn Sách Nên Đọc Trong Đời” mang tính xã hội nhằm thu thập ý kiến đóng góp, đề xuất của những độc giả quan tâm đến việc đọc và văn hóa đọc trên khắp cả nước.

Trong suốt cuộc đời mỗi người, từ lúc sinh ra, trưởng thành đến khi già đi, chúng ta luôn cần những cuốn sách đi cùng như người tri kỷ thầm lặng, như người thầy đáng tin cậy và đôi khi là người gắn kết văn hóa của mọi thế hệ dưới một mái nhà. Tuy vậy kho tàng tri thức của nhân loại là rộng lớn vô tận, và ngay cả khi thực sự quan tâm đến việc đọc, có đôi lúc chúng ta vẫn không khỏi băn khoăn về việc: ở độ tuổi này nên đọc sách gì, chọn lựa ra sao và đọc như thế nào? Đây cũng chính là lí do tủ sách Đời người được ra đời

Để tìm kiếm những tác phẩm có giá trị đưa vào tủ sách này, ban tổ chức cũng phát động cuộc bình chọn "100+ cuốn sách nên đọc trong đời" nhằm thu thập ý kiến đóng góp, đề xuất của những độc giả quan tâm đến việc đọc và văn hóa đọc trên khắp cả nước. Ngoài phần bình chọn của độc giả, chương trình có sự tư vấn, phản biện, đóng góp của ban cố vấn chuyên môn là những học giả, nhà nghiên cứu, những người có trải nghiệm và hiểu biết về văn hóa đọc của người Việt.

Dự án “Tủ sách Đời người” được ra mắt đúng dịp ngành sách Việt Nam đang đẩy mạnh triển khai các sự kiện cho Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”. Có thể coi đây là một hoạt động bản lề, đón đầu, chuẩn bị cho sự kiện lớn nhất trong năm của ngành sách và xuất bản sau một thời gian không thể tổ chức do dịch bệnh. Sắp tới, chuỗi các hoạt động diễn ra trong tháng 4 sẽ rất phong phú với hình thức đa dạng, đáng để các độc giả đón đợi.

Huyền Phương - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.