Video Tin trong nước

Ra mắt sách: Biện hộ cho một nền giáo dục khai phóng

Vừa qua, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Xuất bản và Giáo dục IPER đã cho ra mắt cuốn sách: “Biện hộ cho một nền giáo dục khai phóng”. Cuốn sách sẽ giúp độc giả có cái nhìn toàn diện về mọi khía cạnh của giáo dục khai phóng, đặc biệt là giáo dục khai phóng tại Mỹ.
19:52 - 18/10/2021

Giáo dục khai phóng là một lĩnh vực rộng, bao gồm những môn học không phải thuần kỹ thuật, hay khoa học chuyên môn, mà liên quan đến nghệ thuật, âm nhạc, lịch sử, triết học, văn học…nhằm đào tạo con người toàn diện, phát triển nhiều khả năng, tạo nền kiến thức rộng, tạo ý thức về lịch sử, và nhân văn, để trở thành 1 công dân vừa có tư duy, vừa có văn hóa. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tại Mỹ nói riêng, châu Âu nói chung, nền giáo dục khai phóng đang bị thoái trào.

Fareed Rafiq Zakaria - tác giả cuốn sách sinh ngày 20/1/1964, là một nhà báo và tác giả người Mỹ gốc Ấn Độ. Ông là người dẫn chương trình Global Public Square, chuyên về các chủ đề quốc tế và ngoại giao được phát sóng mỗi tuần 2 buổi trên đài CNN. Ông viết chuyên mục hàng tuần cho nhật báo Washington Post và Newsweek International, là cộng tác viên tạp chí Time.

Thông qua cuốn sách, tác giả mang tới cho người đọc cái nhìn toàn diện về mọi khía cạnh của giáo dục khai phóng, từ đó giúp tất cả chúng ta có thể sử dụng nền giáo dục khai phóng nhiều hơn một chút để làm người lao động tốt, giúp chúng ta trở thành những người đối tác, bạn bè, cha mẹ và người công dân tốt.

Thực hiện: Huyền Phương - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.