Video Tin trong nước

Ra mắt “Sàn giao dịch điện tử” dành cho nghệ sĩ Việt Nam – Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Ca sỹ Tăng Ngân Hà cùng chồng - nhạc sỹ Lưu Quang Minh chính thức công bố ra mắt nền tảng VAB –nền tảng giúp các nghệ sĩ/các nhà sáng tạo dễ dàng kết nối và chia sẻ, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và rút ngắn khoảng cách với công chúng.
19:34 - 12/06/2022

Đây là nền tảng do nhạc sỹ Lưu Quang Minh (nhà sáng lập dàn nhạc giao hưởng Maius Philharmonic), luật sư Trần Thị Tám (Giám đốc Công ty Luật IPCOM) và ca sỹ Tăng Ngân Hà phối hợp điều hành. VAB là một dạng web-app được thiết kế như một trang thông tin, với nhiều mục khác nhau. Mỗi mục có chức năng riêng, như cập nhật thông tin văn hóa - giải trí, bình luận các sản phẩm âm nhạc - phim ảnh, profile nghệ sỹ (trong đó có tóm tắt tiểu sử, giải thưởng, các sản phẩm âm nhạc dạng audio hoặc video và niêm yết giá tham khảo mỗi show diễn của nghệ sỹ đó). Đặc biệt, các đơn vị tổ chức sự kiện, nhà sản xuất âm nhạc, nghệ sỹ và khán giả có thể tương tác trực tiếp với nhau để mời tham gia biểu diễn và đặc biệt mua bán bản quyền tác phẩm sẽ dễ dàng minh bạch, đúng pháp luật.

Dù là mô hình mới chưa từng có tiền lệ tại thị trường âm nhạc Việt Nam, nhưng VAB đã và đang ngày càng hoàn thiện, trở thành một trong những hình thức mới của thị trường âm nhạc trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Sự chuyển dịch cách làm từ truyền thống sang hiện đại sẽ giúp cho cả nghệ sỹ lẫn khách hàng thuận lợi và nhanh gọn trong mọi hoạt động giao dịch khi có show diễn, đây cũng chính là một trong những chuyển biến về mô hình hoạt động chuyên nghiệp của thị trường âm nhạc Việt Nam trong thời đại công nghệ số 4.0 hiện nay.

Huyền Phương – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.