Video Tin trong nước

Ra mắt trung tâm bản quyền số

Chiều 14/12, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Bản quyền số nhằm tạo một bước chuyển biển mới trong hoạt động bảo vệ và khai thác bản quyền trên môi trường số.
08:17 - 15/12/2020

Thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả để hỗ trợ các đơn vị trong việc bảo vệ bản quyền trên môi trường internet. Tuy nhiên, những kết quả đạt được mới chỉ là một phần rất nhỏ. Theo nhận định của nhiều đơn vị liên quan đến lĩnh vực bản quyền trên môi trường số, việc vi phạm thực sự đã trở thành một vấn nạn. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của Trung tâm Bản quyền số thuộc Hội truyền thông số Việt Nam là một bước tiến mới trong việc bảo vệ bản quyền số trên môi trường mạng internet, là hoạt động vô cùng thiết thực đối với các đơn vị sản xuất nội dung số. 

Với các giải pháp kỹ thuật mới, đột phá và sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội truyền thông số Việt Nam sẽ hỗ trợ thực hiện hiệu quả các quy định của Pháp luật về sở hữu trí tuệ và bản quyền nội dung số trên môi trường internet, góp phần tạo ra một không gian mạng quốc gia lành mạnh và công bằng. Tại lễ công bố cũng diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Bản quyền số với các đối tác, nhằm đẩy mạnh việc bảo vệ bản quyền và khai thác bản quyền hợp pháp. 

Thực hiện: Duy Hưng, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.