Video Tin trong nước

Ra mắt tủ sách “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022), ngày 03/02/2022, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ ra mắt Tủ sách “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.
19:59 - 04/02/2022

Tủ sách “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xây dựng và ra mắt độc giả là một hoạt động có ý nghĩa, thiết thực thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tủ sách tập hợp hơn 160 tựa sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản, phát hành, được chia thành các mảng đề tài: các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sách viết về Người; sách về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay; sách về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; sách về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng... 

Trong giai đoạn hiện nay, với sự phát triển bùng nổ của internet, mặt trận tư tưởng, chính trị cũng phải đối mặt với những chiêu thức và thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch ngày càng tinh vi, phức tạp. Tủ sách sẽ góp phần cung cấp những thông tin chính thống, chuẩn xác cho bạn đọc, đặc biệt là các bạn đọc trẻ tuổi.

Tủ sách đặt tại Phố sách 19 tháng 12 và sẽ thường xuyên được cập nhật, bổ sung để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Thông qua Tủ sách, bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc trẻ tuổi, sẽ có cơ hội được tiếp cận, khai thác, sử dụng nguồn thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước, có được những hiểu biết, nhận thức đúng đắn, đầy đủ về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, qua đó, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng sẽ ngày càng được hiện thực hóa trong cuộc sống.

Cũng tại Lễ ra mắt Tủ sách “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, Viện Lịch sử Đảng – Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Nhà xuất Bản chính trị quốc gia Sự thật tổ chức tọa đàm và giới thiệu Bộ sách “Biên niên sự kiện lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam. Bộ sách gồm 7 tập, góp phần tái hiện quá trình ra đời và lãnh đạo cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam ( từ 1930-2010). Bộ sách đã kế thừa các tập biên niên sự kiện lịch sử Đảng đã xuất bản, đồng thời tuyển chọn, chỉnh lý, bổ sung những sự kiện, nghiên cứu mới trong lịch sử Đảng.

Trong bối cảnh hiện nay, việc nghiên cứu, tìm hiểu những sự kiện trong lịch sử Đảng, nắm vững quá trình lãnh đạo, vai trò lãnh đạo của Đảng có ý nghĩa quan trọng nhằm khơi dậy, củng cố niềm tin của mỗi người dân vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phấn đấu và nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, phát triển phồn vinh, hạnh phúc, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong muốn.

Tiến Dũng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.