Video Tin trong nước

Ra mắt tủ sách văn học trẻ của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Nhằm mang tới cho các em học sinh kiến thức về những nền văn hoá trên thế giới, rèn luyện và phát triển những phẩm chất và kĩ năng đa dạng, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam vừa chính thức cho ra mắt tủ sách văn học trẻ dành cho thiếu nhi và thanh thiếu niên.
16:41 - 16/12/2020

Phát biểu tại lễ ra mắt tủ sách văn học trẻ, ông Hoàng Lê Bách, Tổng Giám đốc Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam nhấn mạnh, với việc cho ra mắt Tủ sách văn học trẻ dành cho thiếu nhi & thanh thiếu niên, NXBGDVN mong muốn sẽ giới thiệu đến các độc giả thêm nhiều tác phẩm văn học có giá trị nhân văn sâu sắc, mang đậm nét đặc trưng của nhiều nền văn hoá, đóng góp tích cực hơn nữa vào việc phát triển văn hoá đọc lành mạnh trong lứa tuổi học sinh.

Ba trong số những cuốn sách đầu tiên có mặt trong Tủ sách văn học thiếu nhi & thanh thiếu niên của NXBGDVN là chùm tác phẩm của nhà văn Chile Roberto Fuentes mang tên: Estrella - Cô bé đến từ những vì sao, Estrella và Luz - Ngước mắt thấy mặt trăng, Kuyen - Chuyện của “mặt trăng”.

Đại sứ Chile Jaime Chomali Garib bày tỏ sự vui mừng khi những cuốn sách văn học thiếu nhi của Chile được đến tay những độc giả nhỏ tuổi của Việt Nam. Những cuốn sách sẽ trở thành nhịp cầu văn hoá giúp người dân Việt Nam, đặc biệt là thiếu nhi và thanh thiếu niên có cơ hội tìm hiểu sâu sắc hơn về nền văn hoá đa dạng và phong phú của Chile.

Tại buổi lễ, ông Hoàng Lê Bách, Tổng Giám đốc Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam và Đại sứ Chile Jaime Chomali Garib đã cùng nhấn nút ra mắt tủ sách Văn học trẻ dành cho thiếu nhi và thanh thiếu niên.

Anh Vũ - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV