Video Tin trong nước

Reconnect: Kết nối lại không gian nghệ thuật hậu Covid-19

Trong bối cảnh giao lưu trực tuyến bị hạn chế do dịch Covid-19, việc tương tác qua không gian ảo ngày càng đóng vai trò thiết yếu. Dự án mang tên “Reconnect” mà Viện Goethe vừa khởi xướng lần đầu tiên được kỳ vọng hiện thực hóa các cuộc gặp gỡ xuyên quốc gia giữa các nghệ sĩ thông qua âm nhạc.
19:11 - 07/04/2021

“Reconnect” là dự án âm nhạc nổi bật mà Viện Goethe lần đầu tiên khởi xướng nhằm kết nối lại không gian văn hóa bị ngưng trệ hoặc giới hạn bởi dịch Covid-19.

Là một trong những nghệ sĩ tham gia “Reconnect” sớm nhất, nghệ sĩ piano Lưu Đức Anh bày tỏ kỳ vọng dự án sẽ giúp mang âm nhạc trở lại cuộc sống hậu Covid-19, đặc biệt là những tác phẩm có giá trị và chưa từng được công diễn tại Việt Nam.

Những tác phẩm được thể hiện trong “Reconnect” được lựa chọn kỹ lưỡng, phần lớn là các sáng tác âm nhạc của thế kỷ 20, vốn được coi là giai đoạn đánh dấu sự sáng tạo không giới hạn, sự phát triển phong phú và đa dạng của các màu sắc âm nhạc và thủ pháp sáng tác khác nhau. Dự án “Reconnect” cũng mang đến những hỗ trợ tài chính dành cho đối thoại và hợp tác sản xuất giữa nghệ sĩ Việt Nam và Đức trong lĩnh vực âm nhạc, bao gồm nhạc điện tử, nhạc cổ điển, nhạc đương đại, video art...

Dịch Covid-19 tác động đến mọi lĩnh vực khiến tất cả đều phải thay đổi để thích nghi, văn hóa cũng không ngoại lệ. Và “Reconnect” đại diện cho sức trẻ, sự sáng tạo và khả năng làm sống lại không gian nghệ thuật, minh chứng cho sự không giới hạn trong âm nhạc.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.