Video Bản tin Sức khỏe 24H

Rối loạn nhịp tim – Bệnh lý nguy hiểm tới tính mạng

Rối loạn nhịp tim đang là nguyên nhân của rất nhiều trường hợp đột tử hiện nay. Đây là bệnh lý nguy hiểm, có biểu hiện đặc trưng là nhịp tim đập bất thường, quá nhanh hoặc quá chậm, diễn biến âm thầm nhiều người bệnh không hề hay biết.
14:26 - 22/04/2024

RỐI LOẠN NHỊP TIM – BỆNH LÝ NGUY HIỂM TỚI TÍNH MẠNG

Biến chứng nguy hiểm của rối loạn nhịp tim là suy tim, đột quỵ cùng một số biến chứng khác người bệnh có thể mắc phải như: ngừng tim đột ngột, nhồi máu cơ tim nguy hiểm tới tính mạng nhưng 20-30% người bệnh không có triệu chứng nên không hề hay biết mình mắc phải căn bệnh này, như người bệnh 52 tuổi này.

Bệnh tim mạch ngày càng có xu hướng trẻ hóa và xuất hiện nhiều tai biến, tỷ lệ tử vong cao. Bác sĩ khuyến cáo để phòng rối loạn nhịp tim cũng như những biến chứng tim mạch người dân cần chú ý chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý. Chế độ ăn uống cần bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin A, vitamin D, rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt, thịt trắng... Hạn chế các đồ ăn nhiều chất béo bão hòa (mỡ, lòng đỏ trứng…). Bên cạnh đó cần duy trì lối sống lành mạnh, ngưng hút thuốc lá, rượu bia. Cần tránh căng thẳng, stress trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Khi có dấu hiệu tim đập nhanh, hồi hộp hoặc cảm giác khó chịu nên ngồi nghỉ ngơi tại chỗ, sau đó nhờ sự hỗ trợ của người thân và thăm khám bác sĩ điều trị.

Thực hiện: Hữu Quảng – Sỹ Thành