Video Tin trong nước

Rộn ràng “Bài ca thống nhất” kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4/1975

Chương trình giao lưu chính luận nghệ thuật “Bài ca thống nhất” do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức tối 27/4 đã mang đến cho khán giả niềm xúc động và tự hào khi tái hiện chân thực và sống động những trang sử hào hùng của dân tộc về dấu mốc lịch sử ngày 30/4/1975.
16:07 - 28/04/2021

Chương trình giao lưu chính luận - nghệ thuật “Bài ca thống nhất” được chia thành 3 chương: “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, “Những bước chân thần tốc” và “Bài ca thống nhất” tạo nên mạch liên kết chặt chẽ, chân thực góp phần tái hiện từng giai đoạn lịch sử từ khi bắt đầu công cuộc đấu tranh gian khó và hào hùng cho đến thắng lợi ngày 30/4/1975 khi cả dân tộc sum họp dưới mái nhà Việt Nam, người một nước cùng nhìn về một hướng, cùng chung một con đường… Hoà hợp dân tộc để cùng nhau bước vào kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên hoà bình, thống nhất, độc lập, tự do cùng đi lên Chủ nghĩa xã hội.

Xen lẫn những phóng sự về một thời khói lửa, những màn giao lưu với những nhân chứng lịch sử năm xưa là những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu: với những ca khúc bất hủ “Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh”, “Bước chân trên dải Trường Sơn”, “Bài ca hy vọng”, “Cuộc đời vẫn đẹp sao”, “Đất nước trọn niềm vui”... “Bài ca thống nhất” đem đến niềm tự hào và cảm xúc cho cả những nghệ sĩ tham gia chương trình và khán giả, cùng hòa vào không khí hừng hực của một thời “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, mà lòng phơi phới dậy tương lai”.

“Một chương trình thăng hoa nghệ thuật và trọn vẹn cảm xúc” là những gì mà “Bài ca thống nhất” đã mang lại cho khán giả ngày 27/4. Chương trình đã làm sống lại không khí của ngày 30/4 lịch sử năm xưa, một sự kiện khởi đầu đi tới mong ước và khát vọng về một đất nước mạnh giàu, hùng cường trong tương lai.

Thực hiện: Anh Vũ – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.