Video Tin trong nước

Rộn ràng các hoạt động đón tết trung thu

Vào thời điểm này nhiều nơi trên địa bàn thủ đô Hà Nội đã diễn ra các hoạt động vui Tết trung thu cho các em thiếu nhi với những trò chơi, chương trình nghệ thuật rộn ràng, tươi vui, mang ý nghĩa giáo dục nhưng vẫn toát lên nhiều nét văn hóa dân tộc đậm đà bản sắc.
10:33 - 01/10/2020

Đập niêu đất, nhảy lò cò, kéo co và dán những chiếc đèn ông sao là những trò chơi dân gian mang lại niềm vui cho các bé có đang mặt tại không gian vui tết Trung thu của Trung tâm văn hóa nghệ thuật Hà Nội. Được trải nghiệm tự mình trực tiếp dán những chiếc mặt nạ giấy bồi hay những chiếc đèn ông sao truyền thống dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân khiến các em rất thích thú. 

Không chỉ các em thiếu nhi mà các bậc phụ huynh tham gia các trò chơi truyền thống cùng các em cũng cảm thấy ý nghĩa. Còn với các nghệ nhân, mỗi dịp Trung thu về trong lòng họ lại có những cảm xúc đặc biệt khi được kể, được hướng dẫn các em nhỏ làm những chiếc đèn ông sao truyền thống để các em nhớ về lịch sử nhớ về những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. 

Bên cạnh những trò chơi dân gian truyền thống, các em còn được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc mang đậm truyền thống về ngày Tết trung thu. Trong vai chú Cuội, chị Hằng và nhiều con vật ngộ nghĩnh gần gũi với các em nhỏ, những nghệ sỹ của nhà hát múa rối Việt Nam đã mang đến cho các em thiếu nhi nhiều tiết mục rộn ràng, vui tươi và đầy ý nghĩa trong dịp tết Trung thu năm nay.

Với nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn cùng với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, chương trình đã tái hiện lại không khí văn hóa truyền thống, đem đến niềm vui và nhiều điều bổ ích cho các em nhỏ trong dịp lễ Trung thu cận kề./.

Thực hiện: Duy Hưng - Minh Quân 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.