Video Tin trong nước

Rực rỡ “Bản hòa âm đất nước” trong đêm Nguyên tiêu

Tối qua 24/2, ngày Rằm tháng Giêng còn gọi là Tết Nguyên tiêu, đêm thơ với chủ đề “Bản hòa âm đất nước” đã diễn ra trang trọng, ấn tượng, giàu cảm xúc tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
15:24 - 25/02/2024

Phát biểu khai mạc Đêm thơ, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều khẳng định, thơ ca là một trong những vẻ đẹp huyền diệu, góp phần làm nên nền văn hóa kỳ vĩ của dân tộc Việt Nam. Trong không gian thiêng liêng của Hoàng thành Thăng Long, các nhà thơ đại diện cho 54 dân tộc trên mảnh đất Việt Nam đã hiện diện và mang đến không gian lịch sử thiêng liêng những tác phẩm thơ ca bất hủ - bản tuyên ngôn về cái đẹp và tự do của mỗi cá nhân, dân tộc mình.

Chương trình Đêm thơ năm nay là sự kết hợp hài hòa, cân đối các yếu tố sân khấu hóa trong trình diễn thơ, sử dụng các hiệu ứng âm nhạc, diễn xướng, âm thanh, ánh sáng, trang phục…, Đêm thơ gồm các phần: Thơ và tác giả dân tộc vùng núi phía Bắc; Thơ và tác giả quốc tế, với sự tham gia đọc thơ của các nhà thơ đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc; Thơ và tác giả miền Trung và Nam Trung Bộ; Thơ và các tác giả đến từ Nam Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên. Người nghe được nghe những vần thơ từ những ngôn ngữ khác nhau, mang đến những nét văn hóa đặc sắc khác nhau, kể những câu chuyện về vùng đất, con người của họ. Đêm thơ là những bản hòa ca của các dân tộc miền núi phía bắc, của vùng trung du, của miền trung và Nam Trung Bộ, của vùng Nam Bộ và Tây Nguyên./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh