Video Tin trong nước

Rực rỡ sắc màu văn hóa dân tộc Lai Châu

Thuộc khu vực Tây Bắc của Việt Nam với địa hình chủ yếu là đồi, núi cao, Lai Châu luôn hấp dẫn du khách bởi khung cảnh núi non hùng vĩ ẩn mình trong mây.
19:10 - 20/04/2022

Được biết đến là vùng đất sinh sống lâu đời của hàng chục đồng bào dân tộc anh em, Lai Châu trở thành nơi tập hợp các giá trị văn hóa đặc sắc, là điểm đến thú vị, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan, trải nghiệm.

Những nghệ nhân của đồng bào dân tộc người Dao này đã vượt hàng trăm cây số đến đây để trình diễn những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc mà họ đã cố gắng gìn giữ trong nhiều năm qua.

Tỉnh Lai Châu hiện có 5 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, gồm nghệ thuật múa xòe; trò chơi kéo co của dân tộc Thái; lễ tủ cải của dân tộc Dao; lễ hội Gầu tào của dân tộc Mông và nghề dệt thổ cẩm của dân tộc Lự. Văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc đã và đang đóng góp lớn cho các hoạt động quảng bá phục vụ du lịch của tỉnh Lai Châu.

Phát triển du lịch dựa trên yếu tố văn hóa không chỉ giúp bảo tồn nét đẹp trong cộng đồng dân tộc mà còn tạo cho du khách cơ hội trải nghiệm, khám phá. Trong tương lai với sự đầu tư và quan tâm đúng đắn của những người làm văn hóa, du lịch, Lai Châu sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của vùng núi cao Tây Bắc.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.