Video Tin trong nước

Rừng trúc Bản Phường - Điểm đến hấp dẫn nơi vùng cao nguyên bình

Cách thị trấn Nguyên Bình khoảng 40 km, rừng trúc xóm Bản Phường, xã Thành Công có không gian xanh mát với hàng nghìn cây trúc sào cao vút, vươn mình hòa cùng trời mây.
18:49 - 15/05/2022

Nằm ở phía Tây của tỉnh Cao Bằng, huyện Nguyên Bình được biết đến với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, khí hậu trong lành mát mẻ cùng nhiều cảnh quan nổi tiếng và nền văn hóa vô cùng đặc sắc, thuần hậu của đồng bào các dân tộc thiểu số. Thời gian gần đây, những cánh rừng trúc bản địa xanh ngút ngàn đã trở thành điểm du lịch mới, thu hút du khách đến khám phá, trải nghiệm.

Cách thị trấn Nguyên Bình khoảng 40km, rừng trúc xóm Bản Phường, xã Thành Công có không gian xanh mát với hàng nghìn cây trúc sào cao vút, vươn mình hòa cùng trời mây. Với diện tích khoảng hơn 30ha, khung cảnh nơi đây được du khách ví như bối cảnh phim kiếm hiệp ngoài đời thực, vừa hùng vĩ, lãng mạn, vừa xen lẫn vẻ kỳ bí, huyền ảo. 

Càng đi sâu vào rừng, du khách càng cảm nhận được sự trong lành, mát mẻ của thiên nhiên miền sơn cước. Vào những ngày thời tiết đẹp, ánh nắng lấp lánh xuyên qua kẽ lá mỏng manh càng tô điểm cho cảnh sắc thêm phần rực rỡ, ấn tượng. Rừng trúc có nhiều góc “check-in” mới lạ cho những người yêu thích du lịch và đam mê chụp ảnh.

Để phát huy tiềm năng du lịch cảnh quan rừng trúc, năm 2021, huyện Nguyên Bình triển khai thực hiện Chương trình đột phá xây dựng điểm ngắm cảnh, trải nghiệm vườn trúc sào trong vùng Phja Oắc - Phja Đén. Địa điểm được lựa chọn là vườn trúc trên 30 ha tại xóm Bản Phường, xã Thành Công. 

Hiện nay, UBND huyện Nguyên Bình đang tiếp tục đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, các dịch vụ, các điểm checkin… để có thể đón và phục vụ khách du lịch ngay trong năm 2022 này.

Dù quãng đường đến vườn trúc Bản Phường khá xa nhưng với đường đi thuận lợi và vẻ đẹp cùng không khí trong lành nơi đây sẽ khiến du khách quên hết mệt mỏi và sẽ có cho mình và gia đình những bức ảnh đặc sắc nơi vùng cao Nguyên Bình, Cao Bằng.

Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.