Video Tin trong nước

S-Health: “Bác sĩ di động” chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

S-Health, ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam cung cấp thông tin và dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi, được xem như “bác sĩ di động” góp phần chăm sóc sức khỏe và đảm bảo sự hội nhập tiếp cận công nghệ số cho người cao tuổi.
19:55 - 30/09/2021

Ứng dụng di động đầu tiên về chăm sóc sức khỏe từ xa cho người cao tuổi S-Health do Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) phối hợp với Bộ Y Tế nghiên cứu triển khai là một nền tảng mới được thiết kế đặc biệt dành cho việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, một trong trong những nhóm dân số dễ bị tổn thương nhất trong xã hội, đặc biệt là trong các tình huống khẩn cấp và ứng phó nhân đạo. 

Truy cập vào ứng dụng S-Health, người dùng sẽ được trải nghiệm những tiện ích như: Hướng dẫn cách phòng chống Covid-19 cho người cao tuổi, nội dung về một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi, hướng dẫn chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe và các bài tập thể dục phục hồi chức năng.

Với mỗi tính năng, ứng dụng sẽ cho phép người dùng tìm kiếm thông tin dưới dạng tin bài, văn bản, hình ảnh, video, âm thanh... Ứng dụng cũng có tính năng giúp người cao tuổi có thể theo dõi các chỉ số sức khỏe hằng ngày và nâng cấp tính năng như đặt lịch nhắc nhở uống thuốc, lịch khám sức khỏe, góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế cộng đồng.

Để có thể đảm bảo sự tiếp cận của người cao tuổi, ứng dụng S-Health cũng được cải thiện, nâng cấp cho phép các thành viên trong gia đình có thể kết nối với nhau trên app. Với tính năng như vậy, các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau hỗ trợ người cao tuổi trong việc truy cập và sử dụng ứng dụng, chia sẻ thông tin về sức khỏe và quản lý tình trạng sức khỏe của người cao tuổi từ xa. 

Với những tính năng nổi trội và thiết thực, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19, ứng dụng di động S-Health ra đời, đóng góp một kênh thông tin quan trọng trong việc chăm sóc và nâng cao chất lượng sống cho người cao tuổi, hướng đến một xã hội văn minh và tốt đẹp hơn.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.