Video Tin trong nước

Sẵn sàng phương án phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV

Ngày mai (20/7), Kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc tại Hà Nội. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về nội dung, đặc biệt là các điều kiện bảo đảm an toàn, phương thức tổ chức kỳ họp đã được triển khai đồng bộ, nghiêm túc, chu đáo.
15:54 - 19/07/2021

Với đặc thù về nội dung nên tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội trong 11,5 ngày. Về chương trình của Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV, Kỳ họp lần này có vai trò rất quan trọng, đặt nền móng cho hoạt động của Quốc hội khóa XV, trong đó có nội dung Quốc hội sẽ tiến hành bầu, phê chuẩn kiện toàn nhân sự các chức danh lãnh đạo của các cơ quan Nhà nước; xem xét, thảo luận các báo cáo về kinh tế - xã hội và quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các phương án tổ chức kỳ họp đã được Văn phòng Quốc hội chuẩn bị rất kỹ lưỡng, cẩn trọng, chu đáo. 

Việc đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh tại kỳ họp thứ nhất được thực hiện nghiêm ngặt và sẽ thường xuyên tiến hành kiểm tra y tế. Các đại biểu ở các địa phương đang thực hiện giãn cách, sau khi xét nghiệm 3 lần ở địa phương, khi về họp Quốc hội vẫn sẽ tiếp tục xét nghiệm 2 lần nữa để đảm bảo thật sự an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng bố trí trang thiết bị hiện đại nhất, như máy xét nghiệm Covid-19 qua hơi thở, thành lập Bộ Chỉ huy trực thường xuyên để giải quyết những vấn đề phát sinh, đảm bảo an toàn cho kỳ họp.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.