Video Tin trong nước

Sách nói - Xu hướng phát triển mới của văn hóa đọc

Sách nói, hay Audio Book, là sách được chuyển nội dung sang dạng âm thanh thông qua giọng đọc của con người. Những năm trở lại đây, trong sự phát triển của văn hóa đọc nói chung của cộng đồng, sự tiếp cận với sách không đơn thuần là sách in, sách điện tử.
20:33 - 29/09/2021

Sách nói ra đời và phát triển mạnh mẽ nhờ có những tính năng phù hợp với cuộc sống hiện đại. Chính vì vậy, sách nói xuất hiện được độc giả nhanh chóng đón nhận và trở thành xu hướng phát triển mới của văn hóa đọc.

Sự phát triển của văn hóa đọc đã giúp độc giả đến gần hơn với sách nói. Rất nhiều các nền tảng nghe ra đời như Fonos, Trạm Radio... giúp những người yêu sách được tiếp cận hình thức nghe sách chính thống và chất lượng. Đó cũng là một điều kiện thuận lợi để sách nói phát triển, đến gần hơn với độc giả.

Sách nói cũng là một hình thức phát hành, có những ưu thế mà sách giấy hoặc sách điện tử không có. Nhà xuất bản và các đơn vị phát hành có thêm một kênh tiếp cận độc giả, tối ưu hóa việc khai thác nội dung, lại ít lo về nạn xâm phạm bản quyền do sách nói được phát trên các app của điện thoại thông minh. 

Các đơn vị sản xuất sách nói hiện nay rất đa dạng hóa các thể loại sách, tạo ra những không gian nơi người dùng có thể tương tác với nhau. Và sự hưởng ứng của độc giả đối với việc phát hành sách nói trong thời gian gần đây sẽ là tiền đề để sách nói sẽ tìm được chỗ đứng trong thị trường sách Việt Nam, góp phần lan tỏa văn hóa đọc sâu rộng trong cộng đồng.

Thực hiện: Thu Hương - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.