Video Tin trong nước

Sai phạm tại các Trung tâm Đăng kiểm gây dư luận xấu cho xã hội và mất an toàn cho người điều khiển

Cuối giờ chiều (3/1), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn đã chủ trì buổi họp báo chính phủ thường kỳ tháng 12. Tại buổi họp báo, đại diện Bộ Công an, Bộ Tài chính đã thông tin quá trình điều tra sai phạm tại các Trung tâm Đăng...
15:44 - 04/01/2023

‎Sai phạm tại các Trung tâm Đăng kiểm gây dư luận xấu cho xã hội và mất an toàn cho người điều khiển

+ Thông tin về vụ án liên quan tới nhiều Trung tâm Đăng kiểm ở nhiều địa phương thời gian qua, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, kết quả điều tra cho thấy, các Trung tâm Đăng kiểm đã chỉ đạo nhân viên trung tâm trong quá trình kiểm định chất lượng và đo tiêu chuẩn khí thải bảo vệ môi trường đã cố ý bỏ qua lỗi vi phạm như: Lỗi trong công đoạn kiểm tra thủ công; Cho thuê các phụ tùng thay thế không đảm bảo tiêu chuẩn; Sử dụng phần mềm can thiệp vào hệ thống đăng kiểm để thay đổi thông số kiểm định khí thải... Sơ bộ ước tính có hơn 70.000 phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được kiểm định bằng cách "lách luật" như trên. Những hành vi này làm cho việc giám sát chất lượng, số lượng phương tiện an toàn giao thông và bảo vệ môi trường bị ảnh hưởng, xâm phạm những hoạt động đúng đắn của cơ quan nhà nước, xâm phạm đến trật tự quản lý công cộng, gây thiệt hại tài sản cho người dân, gây dư luận xấu cho xã hội và mất an toàn cho người điều khiển và người dân.

Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi về các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong năm 2023, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, Bộ đã nghiên cứu, đề xuất một loạt giải pháp liên quan đến chính sách tài khóa, chính sách thuế để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cho biết, Chính phủ điều hành nhịp nhàng các chính sách về tiền tệ và các chính sách vĩ mô khác để đảm bảo cân đối vĩ mô, nền kinh tế tiếp tục ổn định và phát triển./. 

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương