Video Tin trong nước

Sân chơi cho trẻ em từ lốp xe tái chế

Tận dụng những chiếc lốp xe bỏ đi để biến thành những sân chơi cho trẻ em, đồng thời giáo dục về bảo vệ môi trường sống. Ý tưởng này đã được Hội đồng Đội TW phối hợp cùng Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina) triển khai xây dựng.
18:56 - 20/03/2021

Tận dụng những chiếc lốp xe bỏ đi để biến thành những sân chơi hấp dẫn, đầy màu sắc cho trẻ em, đồng thời giáo dục về việc bảo vệ môi trường sống. Xuất phát từ ý tưởng này, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina) đã lên ý tưởng triển khai xây dựng nhiều sân chơi thiếu nhi bằng vật liệu tái chế trên toàn quốc. Công trình mới nhất đã được cắt băng khánh thành ngày hôm nay tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đây là khu sân chơi cho trẻ em ở xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Tất cả trò chơi như xích đu, đi thăng bằng, bập bênh, ghế ngồi... đều được tận dụng từ lốp xe cũ. Lốp xe vốn là những thứ có thời gian phân hủy lâu và gây độc hại cho sức khỏe con người nếu xả thải bừa bãi ra môi trường, vì vậy, việc “hô biến” những chiếc lốp xe cũ có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ môi trường.

Đây chỉ là một trong số 45 sân chơi thiếu nhi được Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty CP Công nghiệp Cao su Việt Nam (Casumina) xây dựng và trao tặng tại 20 tỉnh, thành trên toàn quốc. Các sân chơi chủ yếu tập trung ở các địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, tập trung đông thiếu nhi là con của công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, tạo môi trường cho các em vui chơi, phát triển thể chất.

Nhân dịp này, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam cũng trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Thực hiện: Lê Liên, Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.