Video Tin trong nước

Sân khấu kịch thay đổi để thu hút khán giả

Dịch bệnh Covid-19 khiến các hoạt động văn hóa nghệ thuật công cộng phải dừng một thời gian. Nhưng đây cũng là khoảng lặng để những người làm nghề có thể ngừng lại và lựa chọn, suy nghĩ tìm tòi về hướng sáng tạo, đổi mới để chuyển mình thu hút khán giả.
22:54 - 28/12/2020

Sân khấu trong những ngày qua dường như đang có sự chuyển biến mạnh mẽ, nhất là sau thời gian dài bất động bởi tình hình bệnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Những khán giả khi đến sân khấu kịch, đều trông đợi một điều gì đó khác lạ, mới mẻ chứ không phải cũ kỹ như xưa. Để làm được điều này, đầu tiên người làm sân khấu phải làm là đổi mới tư duy để sân khấu phải theo kịp khán giả. Và hiện tại, sân khấu kịch đang chuyển mình để đáp ứng được yêu cầu đó.

Vai trò của khán giả thực sự là một yếu tố quan trọng để tạo nên tác phẩm sân khấu thành công. Tác phẩm sân khấu hình thành trong quá trình trình diễn trước mắt công chúng, bằng thái độ khi xem, bằng cách thưởng thức ngay lập tức, và điều đó có tác động ngược trở lại với tác phẩm. Để cuốn hút người xem, sân khấu, kịch phải tạo được mối quan hệ giữa trình diễn sân khấu và khán giả, ở đây chính là việc phải có được tác phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của người xem. Chỉ có sự sáng tạo mới mẻ, hấp dẫn thì sân khấu mới đủ hấp lực kéo khán giả đến rạp.

Nghệ thuật nói chung và sân khấu kịch nói riêng luôn vận động với hơi thở cuộc sống, bởi vậy, mọi sáng tạo nghệ thuật cần phải xuất phát từ cuộc sống của nhân dân và dân tộc. Đó là bệ phóng vững chắc cho lao động sáng tạo của nghệ sĩ. Trong bối cảnh hiện nay, nếu sân khấu không đổi mới, thiếu sáng tạo sẽ tự đánh mất vị trí của mình trong lòng người hâm mộ. Hiện tín hiệu mừng là các đơn vị sân khấu đang có những bước chuyển biến mạnh mẽ để đáp ứng kịp thời đòi hỏi của công chúng.

Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.