Video Tin trong nước

Sẵn sàng các phương án phòng chống dịch Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nhiều địa phương đã gấp rút tổ chức các buổi diễn tập phòng chống dịch Covid-19 để sẵn sàng ứng phó với những diễn biến xấu nhất của dịch bệnh.
19:44 - 22/03/2020

Đây là một buổi diễn tập phòng chống dịch Covid-19 tại xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội. Các tình huống giả định được xây dựng với sự tham gia nghiêm túc củangười dân, cán bộ y tế và lãnh đạo địa phương.

Các hoạt động diễn tập bao gồm xác định đối tượng mắc bệnh, khoanh vùng cách ly, tiến hành phun khử khuẩn và công tác thăm khám cũng như tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân vùng bị cách ly. Các tình huống được tái hiện chân thật với sự hướng dẫn tận tình của các lực lượng chức năng đã giúp người dân có cái nhìn khái quát về tình hình dịch bệnh cũng như các kỹ năng tự bảo vệ bản thân và cộng đồng nếu tình huống thật xảy ra.

Từ khi Việt Nam bắt đầu xuất hiện những ca mắc Covid-19 đầu tiên, trên địa bàn xã cũng đã có nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền và trang bị cho người dân kiến thức, hiểu biết về dịch bệnh, trang bị kỹ năng cho cán bộ tại xã.

Diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 có ý nghĩa hết sức quan trọng và cấp bách trong thời điểm hiện nay, thời gian chuẩn bị ngắn, song các cơ quan, đơn vị đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, gấp rút chuẩn bị và tổ chức diễn tập. Việc các địa phương chuẩn bị sẵn sàng các phương án đối phó với dịch bệnh và trang bị kỹ năng cần thiết sẽ tạo được tâm lý an toàn, yên tâm cho người dân cũng như góp phần không nhỏ chung tay cùng cả nước dập dịch, sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.