Video Tin trong nước

Sẵn sàng cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Chỉ còn 2 ngày nữa, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, ngày hội của toàn dân.
19:36 - 21/05/2021

Đến thời điểm này, cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân đang tích cực chuẩn bị mọi mặt để đảm bảo cho cuộc bầu cử được diễn ra an toàn, công khai, minh bạch, đạt kết quả tốt đẹp.

Trên khắp các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đều ngập tràn sắc đỏ của băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày hội lớn. Được đặt tại các địa điểm có vị trí quan sát thuận lợi, những cụm pano có kích thước lớn đã tạo thêm không khí tươi vui, phấn khởi trên khắp địa bàn.

Diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp, là yêu cầu cao nhất cho công tác chuẩn bị bầu cử của các cơ quan, đơn vị.

Còn tại Thủ đô Hà Nội, ngay trong ngày 20/5, các địa phương đã chủ động diễn tập thực hành quy trình bầu cử, nhất là ở nơi cách ly tập trung, giãn cách, phong tỏa cục bộ ở một số địa bàn dân cư, quận, huyện để bảo đảm an toàn và cũng để nâng cao ý thức trách nhiệm của công dân về bầu cử.

Ngày 23/5, cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền làm chủ của mình khi trực tiếp cầm lá phiếu để lựa chọn ra những đại biểu Quốc hội Khóa XV và tại HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo cùng quyết tâm của các hệ thống chính trị, chắc chắn cuộc bầu cử sẽ diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp.

Thực hiện: Anh Vũ – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.