Video Tin trong nước

Sẵn sàng dạy và học trực tuyến từ đầu năm học

Theo quyết định mới đây của TP. Hà Nội thì học sinh trên địa bàn Thủ đô sẽ tựu trường sớm nhất vào ngày 1/9. Tuy nhiên, việc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp sẽ khiến việc dạy và học trong năm học mới có nhiều xáo trộn.
21:29 - 24/08/2021

Để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, hiện các trường đã lên kế hoạch, phương án dạy và học trực tuyến vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, vừa đảm bảo chất lượng giáo dục.

Theo lãnh đạo các trường THCS, THPT, hiện phương án dạy và học trực tuyến đã được xây dựng xong, đảm bảo yêu cầu về chương trình của ngành giáo dục cũng như không làm gián đoạn kế hoạch của năm học.

Nếu như việc dạy và học ở cấp THCS và THPT đã trở thành một điều bình thường thì ở cấp tiểu học, đây lại là một thử thách không nhỏ với các giáo viên cũng như học sinh. Bởi bên cạnh yêu cầu về việc đảm bảo khối lượng kiến thức, các bài giảng của giáo viên còn cần phải tạo ra sự hứng khởi cho mỗi học sinh. Bởi vậy, các phòng giáo dục cũng như các nhà trường, giáo viên đang khẩn trương chuẩn bị để có thể tiến hành năm học một cách hiệu quả nhất.

Vào ngày 5/9 tới đây, Lễ Khai giảng của các trường tại Hà Nội sẽ được tổ chức trực tuyến. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các trường, chắc chắn kế hoạch của năm học 2021-2022 sẽ được đảm bảo.

Duy Hưng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.