Video Tin trong nước

Sẵn sàng khai hội chùa Hương xuân Quý Mão 2023

Sau 2 năm đóng cửa vì đại dịch Covid-19, ngày 27/1 (tức mùng 6 tháng giêng) chùa Hương chính thức khai hội trở lại. Và đến thời điểm này, công tác quản lý, tổ chức lễ hội đã hoàn tất, sẵn sàng phục vụ người dân và du khách về chiêm bái, du xuân.
22:47 - 26/01/2023

Sẵn sàng khai hội chùa Hương xuân Quý Mão 2023

Không còn cảnh xếp hàng dài để đợi mua vé, năm nay, Ban Tổ chức lễ hội chùa Hương đổi mới hình thức bán vé tham quan, lễ hội từ hình thức vé truyền thống sang mô hình vé điện tử. Bên cạnh đó, sắp xếp lại các điểm bán vé, phương thức bán vé đảm bảo phù hợp. Đồng thời, bỏ việc bán vé tại 2 cổng Tiên Mai và Đục Khê để tạo điều kiện thuận tiện cho du khách về tham quan, trẩy hội.

Để phục vụ người dân đi lại thuận tiện, tránh ùn tắc, năm nay, BTC đã đưa vào hoạt động thí điểm mô hình xe điện. Từ nhiều tháng trước, những người tham gia phục vụ du khách đã được tập huấn thể hiện nét văn minh, lịch thiệp với du khách về trẩy hội. 

Ban Quản lý di tích thắng cảnh Hương Sơn cũng đã triển khai 4 tổ an ninh trật tự thường trực tại các điểm trọng yếu để kịp thời xử lý các hành vi chèo kéo, ép giá, tranh giành khách, đổi tiền lẻ, cờ bạc, hành nghề mê tín dị đoan… Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách tham quan dâng lễ, đặt tiền lễ đúng nơi quy định, tránh tình trạng đặt tiền lễ, công đức lên ban thờ hoặc gài tiền vào tượng Phật làm ảnh hưởng đến tính tôn nghiêm của di tích.

Cùng với niềm mong đợi của người dân và du khách thập phương, hiện các cấp ngành, chính quyền địa phương huyện Mỹ Đức đã sẵn sàng các điều kiện cần thiết để chuẩn bị cho lễ hội Chùa Hương được diễn ra vui tươi, an toàn./.

Thực hiện: Thu Hương - Trọng Khánh