Video Tin trong nước

Sáng 7/7, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 chính thức bắt đầu với môn Ngữ văn

Sáng 7/7, hơn 1 triệu thí sinh cả nước, trong đó có 98.000 thí sinh Hà Nội bắt đầu làm bài thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn Ngữ Văn. Đây là môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.
17:24 - 07/07/2022

Phản ánh của phóng viên Truyền hình VOV tại một số điểm thi ở Hà Nội.

Tại Hà Nội, ngay từ sáng sớm, nhiều thí sinh đã có mặt tại điểm thi trước thời gian quy định cả tiếng đồng hồ để gửi đồ và chuẩn bị tâm lý vững vàng trước khi vào phòng thi môn đầu tiên. Đã được phổ biến quy chế từ ngày đăng ký thi (6/7) nên công tác gửi đồ, bảo quản tư trang cá nhân, làm thủ tục vào phòng thi của thí sinh diễn ra nhanh chóng, nghiêm túc. Lo lắng, hồi hộp là cảm xúc chung của nhiều thí sinh và phụ huynh trong ngày thi đầu tiên này.

Sau 120 phút làm bài thi môn Ngữ Văn với hình thức tự luận, những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, phấn khởi. Theo đánh giá chung, đề thi Văn năm nay không quá phức tạp, không đánh đố nhiều. Các kiến thức trong đề thi chủ yếu xoay quanh phần đã được học. Phần liên hệ khá thiết thực vì gắn liền với những suy nghĩ của thế hệ trẻ hiện nay. Nhiều thí sinh tự tin với kết quả bài thi môn Ngữ Văn sáng nay.

Sau môn thi đầu tiên tương đối thoải mái, chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi môn Toán với hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút.

Anh Vũ - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.