Video Tin trong nước

Sáng kiến giáo dục bền vững từ rác thải tái chế

Từ thói quen thu gom và tái chế rác thải thành những sản phẩm thủ công sáng tạo khi còn là sinh viên, một thầy giáo trẻ đã tích hợp hoạt động giáo dục môi trường cho học sinh thông qua các giáo cụ trực quan được làm từ rác thải.
16:21 - 05/11/2021

Ống hút nhựa đã qua sử dụng, bìa xốp, bã kẹo cao su... đều là những nguyên liệu được sử dụng để tạo nên những mô hình giáo cụ và dụng cụ học tập cho giáo viên và học sinh. Đây là những mô hình học tập trong dự án “Bảo tàng mini” của thầy giáo trẻ Nguyễn Hữu Quyết, đã đạt giải Nhì tại cuộc thi “Thanh niên sáng tạo vì khí hậu” năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. 

Tận dụng rác thải tái chế quanh khuôn viên trường học, làm sạch và tạo hình bản đồ, bối cảnh văn học, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng... Dự án còn là không gian sưu tầm, sáng tạo và trưng bày mô hình, tranh ảnh của các môn học phổ thông như ngữ văn, lịch sử, địa lý... sử dụng trong công tác giảng dạy và học tập cho học sinh phổ thông, tất cả đều được làm từ rác thải, phế liệu.

Không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà những giáo cụ đặc biệt này còn góp phần tăng hiệu quả giảng dạy, giúp các tiết học trở nên sinh động, trực quan, tăng khả năng tiếp thu cho học sinh. Đến nay dự án đã có hơn 50 mô hình các loại ở các môn học được sử dụng trong giảng dạy tại gần 20 trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Quỳnh Trang – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.