Video Tin trong nước

Sàng lọc trước sinh và sơ sinh – Giải pháp nâng cao chất lượng dân số

Sàng lọc trước sinh và sơ sinh là giải pháp phát hiện, can thiệp sớm bệnh tật ở thai nhi, trẻ sơ sinh, đảm bảo sức khỏe cho trẻ khi chào đời. Đây là vấn đề được nhiều chuyên gia tại Hội nghị sản phụ khoa Việt - Pháp 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội.
23:33 - 16/10/2024

Sàng lọc trước sinh và sơ sinh – giải pháp nâng cao chất lượng dân số

Sàng lọc trước sinh và sơ sinh giúp nâng cao chất lượng dân số và cải thiện, cũng như hạn chế hậu quả nặng nề do dị tật bẩm sinh gây ra cho trẻ, giảm nhẹ gánh nặng cho xã hội.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh y học hiện đại không ngừng phát triển, đặc biệt trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, nhu cầu về các phương pháp tiên tiến hỗ trợ sàng lọc, chẩn đoán và điều trị chính xác đang trở thành yêu cầu cấp thiết. Những giải pháp trong xét nghiệm có độ chính xác cao, an toàn và hiệu quả là yếu tố then chốt giúp nâng cao chất lượng chăm sóc y tế, đặc biệt trong điều trị và dự phòng.

Để đảm bảo cung cấp các dịch vụ y tế đạt chuẩn, các hệ thống xét nghiệm và phòng LAB phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, đồng thời cần ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhằm đảm bảo độ tin cậy của kết quả.

Các chuyên gia cũng cho rằng, với trình độ dân trí ngày càng cao, nâng cao chất lượng dân số là vấn đề mà tất cả các quốc gia trên thế giới đều quan tâm. Có khá nhiều bệnh không có các triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn sơ sinh, do đó việc điều trị và chẩn đoán gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, thực hiện sàng lọc sơ sinh nhằm giúp phát hiện sớm các bệnh nội tiết, rối loạn chuyển hóa và các bệnh bẩm sinh ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số bệnh lý được phát hiện và điều trị kịp thời có khả năng phục hồi và phát triển bình thường./.