Video Tin trong nước

Sáng mãi hình ảnh những người lính tình nguyện Việt Nam trên đất nước chùa Tháp

Cuộc chiến đấu giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng Khmer Đỏ đã đi qua 42 năm, nhưng những hình ảnh về đội quân “nhà Phật” vẫn luôn trong tâm trí những người dân Campuchia.
15:14 - 07/01/2021

Trong thời gian cầm quyền là 3 năm 8 tháng 20 ngày, chế độ Khmer Đỏ đã khiến máu và nước mắt người dân Campuchia tuôn chảy khắp nơi. Hơn 3 triệu người dân (gần một nửa dân số Campuchia lúc bấy giờ) bị giết hại không tiếc thương, các công trình xã hội bị phá hủy toàn bộ…

Trong thời khắc đứng bên bờ vực bị diệt chủng đó, những người Campuchia yêu nước, trốn khỏi chế độ Khmer Đỏ đã tập trung và quyết tâm cứu sống những người dân còn sót lại. Ngày 2/12/1978, lực lượng mặt trận đoàn kết cứu quốc Campuchia được thành lập để chống lại bè lũ Pol Pot. Lực lượng mặt trận đoàn kết cứu quốc Campuchia, và lực lượng cách mạng Campuchia đã nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ của nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt là sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời và hiệu quả từ những người lính tình nguyện Việt Nam đã đánh đổ chế độ Khmer Đỏ, mang lại chiến thắng lịch sử ngày 7/1/1979. 

Chiến thắng này đã giúp người dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng, được hưởng cuộc sống thái bình, tiếp tục trên con đường xây dựng và phát triển. 

Trong những năm gần đây, mối quan hệ Việt Nam – Campuchia ngày càng được quan tâm và phát triển. Hai nước tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực từ: chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng, giáo dục... Những thành quả đó đang góp phần thúc đẩy sự phát triển của mỗi nước, cũng như hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới.

PV / VOV Phnom Penh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.