Video Tin trong nước

Sáng nay, thí sinh tiếp tục bài thi tổ hợp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023

Sáng 29/6, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 bước vào ngày thi thứ hai với bài thi tổ hợp KHTN hoặc KHXH.

19:30 - 29/06/2023

Sáng nay, thí sinh tiếp tục bài thi tổ hợp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023

Tại buổi thi sáng nay, thí sinh sẽ lựa chọn làm 1 trong 2 tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (gồm 3 môn thành phần Vật lý, Hoá học và Sinh học) và Khoa học Xã hội (gồm 3 môn thành phần Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân).

Giống như môn toán, bài thi tổ hợp là bài thi trắc nghiệm với 24 mã đề. Trong đó bài thi khoa học tự nhiên được đánh số mã đề từ 201 đến 224, bài thi khoa học xã hội được đánh số mã đề từ 301 đến 324. Mỗi môn thi thành phần có 40 câu hỏi, thời gian làm bài là 50 phút. Tổng thời gian của cả bài thi là 150 phút. 

Đã bước sang ngày thi thứ hai nên tâm trạng của thí sinh và phụ huynh đều cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong ngày thi đầu tiên 28/6, có tổng cộng 13 thí sinh vi phạm quy chế thi. Trong đó, 11 thí sinh vi phạm quy chế ở buổi thi Văn, 2 thí sinh ở buổi thi Toán.

Đối với nghi vấn lọt đề thi Văn và Toán, Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) xác định sự cố lọt đề thi văn là do một thí sinh thuộc hội đồng thi của tỉnh Cao Bằng dùng điện thoại chụp ảnh đề thi và gửi cho người thân để nhờ giải bài giúp. Trong khi đó đề toán do thí sinh từ hội đồng thi Yên Bái chụp ảnh gửi ra ngoài. Hiện BCĐ thi cấp tỉnh đã chỉ đạo Hội đồng thi liên quan đình chỉ thi 02 thí sinh trên do vi phạm quy chế thi, đồng thời tạm dừng nhiệm vụ coi thi đối với các cán bộ liên quan. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, sự việc trên không ảnh hưởng đến Kỳ thi vì theo kết quả xác minh sự việc, đây là hành vi sai phạm của cá nhân các thí sinh và hiện chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài gửi vào phòng thi./.

Thực hiện: Anh Vũ - Chí Phương